แนะนำการสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม อย่างมืออาชีพ

ฟุตบอลจัดเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทยและคนทั่วโลก เพราะฟุตบอลทำให้ร่างกายแข็งแรง เกิดความรักใคร่สามัคคีกันในหมู่ผู้ร่วมเล่น มีการติดตามข่าวสารในโลกโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับนักฟุตบอลอาชีพที่โปรดปรานทั้งในประเทศและต่างประเทศอยู่เสมอ และในปัจจุบันนักฟุตบอลบ้านเราสามารถสร้างรายได้อย่างพอเพียงกับการเล่นตามสโมสรต่างๆ ทั้งในประเทศไทยไปจนถึงสโมสรในต่างประเทศ นักฟุตบอลไทยหลายคนประสพความสำเร็จกับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งมีข่าวอยู่เป็นเนืองๆ

ด้วยเหตุเหล่านี้จึงทำให้เกิดธุรกิจสนามฟุตบอลเช่าใช้บริการขึ้นมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนในประเทศ บ้างก็เล่นเพื่อความสนุกสนามกับเพื่อนๆ เพื่อการออกกำลังกายกับกีฬาที่โปรดปราน หรือเล่นเพื่อสักวันหนึ่งความฝันที่อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพอาจมาถึงก็เป็นได้

ข้อควรคิดสำหรับผู้เริ่มลงทุนทำสนามฟุตบอลหญ้าเทียมเพื่อให้เช่าบริการ จึงยังเป็นธุรกิจหนึ่งที่ผู้ลงทุนไม่ต้องห่วงว่าจะมีผู้เล่นมาใช้บริการหรือไม่

ข้อควรคิดคำนึงก่อนลงทุนทำสนามฟุตบอลหญ้าเทียม

1. ทำเลที่ตั้งสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ควรจะอยู่ในแหล่งชุมชนเมือง หรือ ใกล้เคียง ใกล้นิคมอุตสาหกรรม ใกล้โรงเรียน มหาวิทยาลัย ตลาด สามารถเดินทางเข้าออกสะดวกจะเป็นข้อได้เปรียบของธุรกิจนี้ เป็นต้น

2. พื้นที่ทำสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ควรมีพื้นที่โล่ง โปร่ง ทำสนามฟุตบอลหญ้าเทียมได้พร้อมมีอาคารร้านค้า ห้องน้ำและที่จอดรถ และถ้าเป็นได้ควรทำสัก 2 สนาม เพราะจะทำให้ต้นทุนเฉลี่ยถูกลง (เงินเดือน ค่าเช่า ค่าใช้จ่ายอื่น ฯลฯ)

3. การเลือกผู้ให้บริการออกแบบและก่อสร้าง

- มีประสบการณ์ในการทำสนามพร้อมผลงานประกอบ
- ตรวจสอบถามขั้นตอนและความเป็นไปได้ของการก่อสร้าง กับผู้ให้บริการอย่างน้อย 2-3 ราย เพื่อการเปรียบเทียบ
- ตรวจสอบผลงานที่เคยทำ เช่น ระบบพื้นสนาม ระบบระบายน้ำสนาม ระบบไฟส่องสว่างสนาม ที่สำคัญซึ่งขาดไม่ได้คือคุณภาพหญ้าเทียมที่เลือก ท้ายที่สุดหมายเลขโทรศัพย์ลูกค้าซึ่งสามารถอ่างอิงได้

4. กำหนดขนาดสนามให้เหมาะสมกับพื้นที่ของเรา หรือที่เช่า

- ขนาดสนามสำหรับผู้เล่น 5-6 คน ขนาดพื้นที่หญ้าเทียมทั้งหมดควรมีความกว้างอย่างน้อย 25 x 40 เมตร(เส้นขาวขนาด 23 ม. x 38 ม.) สนาม 7 คน ขนาดพื้นที่หญ้าเทียมทั้งหมดควรมีความกว้างอย่างน้อย 30 x 50 ม. (เส้นขาวขนาด 27 ม. x 47 ม.) เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานที่ของเราเป็นหลัก
- ทิศของสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ถ้าเป็นไปได้ไม่ควรวางสนามด้านประตูโกล์ให้อยู่ด้านทิศตะวันตกและทิศตะวันออก ในตอนเย็นแสงแดดอาจส่องเข้าหน้าผู้เล่นบางฝ่ายได้
- หากมีพื้นที่พอ ไม่ควรจะวางสนามให้ชิดกับอาคารบ้านเรือน ที่อยู่อาศัยรอบข้าง ควรให้ห่างพอประมาณ เนื่องจากการเล่นฟุตบอลในเวลาค่ำ อาจจะมีผลกระทบเรื่องเสียงดัง และแสงไฟในสนามอาจส่องเข้าบ้านเรือนรอบข้างได้ และอาจทำให้ถูกร้องเรียนได้

5. การเลือกหญ้าเทียมและวัสดุที่ใช้ในการทำสนามฟุตบอล

- หญ้าเทียมสนามฟุตบอล ควรมีความสูงไม่ต่ำกว่า 5 ซ.ม. มีใบหญ้าเทียมที่หนานุ่มนวล ใบหญ้าเทียมไม่หลุด หรือฉีกขาดง่าย
- ต้องเป็นทรายหยาบสะอาด ไม่มีดิน หรือ กรวดปนเพื่อให้น้ำผ่านได้สะดวก
- เม็ดยางนุ่มไม่แข็งมากจนเกินไป
- หินที่ใช้ในการทำพื้น ควรเป็นหินที่น้ำผ่านได้ง่าย ไม่ควรมีฝุ่นมาก
- กาวที่ใช้เชื่อมต่อหญ้าเทียม ต้องเป็นกาวเฉพาะใช้สำหรับการติดตั้งหญ้าเทียมเท่านั้น
- ระบบไฟ โคมไฟ สายไฟ ควรเลือกที่มีคุณภาพมาตรฐาน เพื่อป้องกันการเกิดอัตรายแก่ผู้เล่น
- ขนาดตาข่ายหนาอย่างน้อย 3 มิลลิเมตรสำหรับรอบข้าง มีขนาดความกว้างตาไม่เกิน 12 ซม.

6. การบริการหลังการขายสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ต้องดูแลสภาพสนามให้สมบูรณ์อยู่เสมอ เพื่อให้ผู้เล่นสนุกกับการเล่นฟุตบอลและปลอดภัยจากการเล่น ดังนั้นควรให้สนามฟุตบอลยังคงเรียบเสมอ ไม่เป็นหลุม ไม่เป็นคลื่น หญ้าเทียมไม่ล้มแบน เม็ดยางไม่ขาด ระบบระบายน้ำไม่อุดตัน ระบบไฟส่องสว่างเพียงพอกับการเล่น ตาข่ายมีการซ่อมแซมส่วนที่ขาดอยู่สม่ำเสมอ จะทำให้สนามสมบูรณ์ได้นานมากกว่าเดิม

www.greenygroup.com greenygroup@hotmail.com
Line ID: greenygroup
IG: greenygroup
Twitter: greenygroup1
Tel: 081-485-3214

Add Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *